Chuyển mạng giữ số ra đời thay đổi mọi khái niệm về đầu số thuộc nhà mạng hay đổi mạng giữ số. Khiến người dùng trải nghiệm dịch vụ chuyển mạng mà không lo mất số thuê bao cũ của mình. Cũng từ đó trên cuộc chiến chuyển mạng giữ số, mặc dù con số chuyển đi chuyển về rất nhỏ so với số thuê bao mà các nhà mạng đang nắm. Thế nhưng sự quan tâm của khách hàng hơn hết là xem xem nhà mạng nào có nhiều thuê bao chuyển về nhất. Chính vì thế mà 3 nhà mạng lớn vẫn theo rất rát những con số thống kê MNP (chuyển mạng giữ số) này.

khach hang chuyen qua vinaphone nhieu

Vinaphone vẫn giữ vững ngôi đầu

Cũng không thể không nhắc đến nhà mạng luôn dẫn đầu trong cuộc đua không hồi kết. Tính đến thời điểm bắt đầu chuyển mạng giữ số là từ 16/11/2019 đến nay, thống kê từ Cục Viễn Thông, Bộ TT-TT, Vinaphone vẫn là nhà mạng giữ vị trí đầu về số lượng chuyển mạng. Cụ thể là 172.271 thuê bao và chiếm 43% trong số 401.513 khách hàng chuyển đến các nhà mạng.

Với tỳ lệ chuyển đến/chuyển đi cũng khá cao ở mức 82% và 71.6%, ghi nhận sự nỗ lực của Vinaphone. Điều này đánh giá sự thành công trong chất lượng dịch vụ của Vinaphone. Vinaphone được cho là đã đảo bảo 2 tiêu chí quan trọng trong chuyển mạng giữ số là: thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ.

Theo một chuyên gia viễn thông, dù chuyển mạng giữ số không ảnh hưởng gì đến doanh thu của các nhà mạng do chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ, nhưng các chỉ số MNP đang chính là “thước đo” sức hút cũng như chất lượng nhà mạng trong mắt người dùng. Cuộc đua MNP vì thế càng trở nên gay cấn hơn khi có những cuộc bứt tốc trong giai đoạn ngắn của các nhà mạng để giành vị trí dẫn đầu.

chuyen mang giu so vinaphone dung dau 1

 “Đường dài mới biết ngựa hay”

Hiện nay, nhiều ý kiến từ khách hàng chia sẻ về việc các nhà mạng có nhiều phương thức níu chân người dùng theo những cách khác nhau. Bộ trưởng TT-TT đã yêu cầu từ 1/5 sẽ ban bố tiêu chí kỹ thuật về chuyển mạng giữ số là 70%. Nhà mạng nào không đủ 70% thuê bao chuyển mạng thành công sẽ không đạt chỉ tiêu kỹ thuật. Từ đó, Bộ TT-TT sẽ có biện pháp xử lý bằng tiền hành thanh tra doanh nghiệp

Sau 6 tháng thực hiện MNP, Vinaphone và Viettel đạt tỷ lệ cao lần lượt là 71,6% và 87,7%. Trong khi Mobifone và Vietnamobile phải nỗ lực để đạt ngưỡng 70%.

Thay vào đó, cuộc đua MNP sẽ càng đi vào thực chất hơn, nhà mạng nào càng đưa ra được nhiều chính sách hấp dẫn về giá cước, chất lượng mạng cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng càng có cơ hội chiến thắng.Theo kế hoạch, tháng 8.2019 Cục Viễn thông sẽ thực hiện chuyển mạng giữ số 100% bằng hình thức tự động thay vì cách làm thủ công bằng tay như hiện nay. Đặc biệt, khi người dân đăng ký chuyển mạng gặp trục trặc với nhà mạng quá thời hạn cho phép, nhà mạng chuyển đến sẽ được phép “nhảy vào” can thiệp. Với các biện pháp rắn này, tới đây các nhà mạng sẽ khó chơi “chiêu” hoặc làm khó, níu kéo giữ chân thuê bao như hiện nay.

Trên thực tế, khách hàng rất nhạy bén trong lựa chọn “đi hay ở”. Vì thế, không phải ngẫu nhiên VinaPhone luôn duy trì được vị trí dẫn đầu số lượng thuê bao đăng ký chuyển đến nhất tính đến thời điểm này. Ngoài việc nhà mạng VinaPhone có nhiều gói  cước linh hoạt thì theo kết quả đánh giá trên Speedtest (công cụ đánh giá tốc độ internet phổ biến nhất trên thế giới hiện nay), VinaPhone là nhà mạng có tốc độ 3G/4G nhanh nhất VN. Nhà mạng này cũng được bình chọn có chất lượng dịch vụ internet băng thông rộng di động tiêu biểu trong “Cuộc khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về nhà mạng cung cấp dịch vụ 4G tại VN năm 2018” do tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG thực hiện.

Do vậy, dù không được đánh giá quá cao trước khi thực hiện chuyển mạng giữ số, tuy nhiên sau 6 tháng triển khai, VinaPhone lại đang vững vàng ở ngôi đầu khi có số lượng thuê bao muốn chuyển đến nhiều nhất, cao hơn gần 50% so với số lượng thuê bao muốn chuyển đi.