Chỉ vì tìm kiếm số tổng đài khách hàng để phản ánh số tiền mới nạp vào đã mất sạch không lý do, người dùng lại mất thêm một khoản tiền khác vì bị trừ vào tiền liên hệ với tổng đài giả mạo.
Gọi tổng đài nhưng mất cước cao bất ngờ
Mới nạp tiền 200 ngàn đồng hôm 8/4, bác H.N. bất ngờ thấy số tiền trong tài khoản di động của mình đã vơi sạch vào ngày 13/4 dù chỉ gọi vài cuộc điện thoại. Quá bất ngờ, bác nạp thêm một số tiền khác để gọi tổng đài nhà mạng này hỏi cho ra lẽ.
Bác H.N. cho biết, mình vào trang tìm kiếm trên mạng để tìm số tổng đài chăm sóc khách hàng của Mobifone thì ra được đầu số 19006583. Bác ngay lập tức gọi đến để phản ánh thì vẫn nghe tổng đài tự động và nghe hết 153 giây. Kiểm tra lại tài khoản, bác tá hỏa khi tài khoản lại mất thêm 45.000 đồng.
Nghi có vấn đề xảy ra, bác lại lên mạng tìm kiếm thì ra thêm đầu số 19006707 và được quảng cáo là tổng đài giải đáp trực tuyến 24/7 của MobiFone. Bác tiếp tục gọi và lần này vẫn là tổng đài tự động, sau 81 giây, số tiền trong tài khoản tiếp tục mất đi 20.000 đồng.
Chia sẻ với Dân trí, bác H.N. cho biết, mình tìm kiếm ra số này và gọi mất tiền là mình sai nhưng nhà mạng không quản lý được, để quảng cáo tràn làn như vậy thì có phải làm khổ người dân lao động, mất những khoản phí rất vô lý?
Google nhiều tổng đài giả mạo dễ gây nhầm lẫn
Liên hệ với đại diện MobiFone, vị này cho biết số tổng đài của MobiFone là 18001090 và đầu số này hoàn toàn miễn phí. Riêng đầu số 9090 sẽ là 200 đồng/phút.
Về các đầu số 19006583, 19006707, vị này cho biết, đây không phải đầu số của MobiFone. Vị này cho biết sẽ kiểm tra lại để tìm phương án hỗ trợ khách hàng.
Không chỉ MobiFone, một số nhà mạng khác cũng đang bị vấn đề tương tự. Thử tìm kiếm trên Internet, rất nhiều trang web hiển thị và cho biết đây là đầu số chăm sóc khách hàng của các nhà mạng, hỗ trợ 24/7. Thử tìm kiếm số tổng đài Viettel, rất nhiều trang web đăng tải số và rất nhiều đầu số khiến người dùng hoang mang.
Đại diện một nhà mạng cho biết, người tiêu dùng nên cảnh giác hơn trước nạn lừa đảo như hiện nay. Nên truy cập đến các trang web chính thức của hãng. Nếu gặp phải sự cố, hãy phản ánh ngay đến tổng đài chính thức hoặc ra các cửa hàng ủy quyền để được hỗ trợ và xử lý các trường hợp lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân.
Thiết nghĩ, các nhà mạng cần có những biện pháp cứng rắn hơn trong việc giả mạo tổng đài chăm sóc khách hàng. Thậm chí, hãy thông báo đến khách hàng để tránh bị mất tiền oan.
Dưới đây là cập nhật mới nhất về số tổng đài của các nhà mạng lớn như MobiFone, Vinaphone, Viettel,… và đầu số điện thoại hiện đang cung cấp dịch vụ trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
Số tổng đài MobiFone: 18001090
Tổng đài MobiFone bao gồm 3 đầu máy, bao gồm:
+ Tổng đài miễn phí 18001090 – chuyên hỗ trợ, giải quyết khiếu nại khách hàng;
+ Tổng đài 9090 có mức phí 200đ/phút (miễn phí đối với tb trả sau) chuyên hỗ trợ giải đáp thắc mắc, tư vấn dịch vụ, khiếu nại;
+ Tổng đài miễn phí 9393 chuyên hỗ trợ khách hàng nước ngoài hiện sử dụng tại Việt Nam.
Số đường dây nóng (hotline) MobiFone:
+ CN Miền Bắc: 0904144144
+ CN Miền Trung: 0905144144
+ CN Miền Nam: 0908144144
Số tổng đài Vinaphone: 18001091
Đây là dịch vụ tổng đài phục vụ 24h/7, miễn cước cho thuê bao VinaPhone và thuê bao VNPT, bao gồm hệ thống trả lời tự động và hệ thống giải đáp nhân công để hỗ trợ kênh bán hàng trực tiếp, các yêu cầu cắt khẩn cấp và giải quyết khiếu nại trong quá trình sử dụng dịch vụ.
Hệ thống trả lời tự động cung cấp các nhóm thông tin về cước, thẻ cào, giá dịch vụ, khuyến mại, chương trình chăm sóc khách hàng, các loại dịch vụ và các thủ tục như hòa mạng mới, đổi sim, chuyển đổi dịch vụ, đăng ký gói cước,…
Ngoài ra, người dùng có thể gọi tới đường dây nóng của VinaPhone để giải đáp thắc mắc về dịch vụ, chất lượng của mạng Internet, chất lượng dịch vụ, giải quyết khiếu nại khách hàng, tư vấn gói cước,…
Số tổng đài Viettel: 18008098 và 198
Viettel chia ra làm các nhóm ngành dịch vụ riêng biệt và có các tổng đài tương ứng, bao gồm:
+ Tổng đài 18008098 hoặc 198: tư vấn và giải đáp thông tin dịch vụ không dây: di dộng, HomePhone, Dcom.
+ Tổng đài 18008119: Tư vấn, báo hỏng và hỗ trợ khách hàng sử dụng các dịch vụ cố định (điện thoại cố định), truyền hình, internet có dây (ADSL, FTTH).
+ Tổng đài 18008000: Giải đáp các thắc mắc dành cho doanh nghiệp, trường học, hỗ trợ thông tin dịch vụ kênh Leasedline, Office-wan, dịch vụ quản lý phần mềm, quản lý phương tiện vận tải, chữ ký số,…
Số tổng đài Gmobile (Beeline): 199
+ Gọi số tổng đài 199 khi kết nối sóng trong mạng Gmobile;
+ Gọi 01998880199 khi đang chuyển vùng trong nước hay gọi từ mạng ngoài. Hỗ trợ khách hàng 24/7, giải đáp mọi thắc mắc về Gmobile và tư vấn sử dụng các sản phầm, dịch vụ do Gmobile cung cấp.
Số tổng đài Vietnamobile: 789 hoặc 0922789789
+ Số tổng đài tự động 123 hoặc 0922123123: Tư vấn thông tin tất cả các dịch vụ và Tiếp nhận phản ánh về chất lượng dịch vụ, báo mất sim, mất máy,… (miễn phí dành cho tb Vietnamobile)
+ Số tổng đài 789 hoặc 0922789789: Tư vấn, giải đáp thông tin cho Khách hàng về tất cả các dịch vụ của Vietnamobile (miễn phí dành cho tb Vietnamobile)
+ Số tổng đài 2121 hoặc 0923452121: Tư vấn, hỗ trợ đại lý, điểm bán.
+ Số tổng đài 366 hoặc 0922366366: Hỗ trợ khách hàng nước ngoài.
Danh mục đầu số di động các nhà mạng ở Việt Nam:
+ Viettel có các đầu số: 098, 097, 096, 039, 038, 037, 036, 035, 034, 033, 032, 086
+ MobiFone có các đầu số: 090, 093, 072, 076, 078, 071, 070, 089
+ VinaPhone có các đầu số: 091, 094, 083, 084, 085, 087, 082, 088
+ Vietnamobile có các đầu số: 092, 056, 058
+ Gmobile (Beeline): 099, 059