Kiểm tra tài khoản di động thấy bị trừ tiền không rõ lý do? Rất nhiều thuê bao di động Vina gọi tới tổng đài để hỏi về vấn đề này. Vậy nguyên nhân tại sao bị trừ tiền điện thoại Vinaphone?
Tìm hiểu tại sao bị trừ tiền điện thoại Vinaphone là rất cần thiết để sát sao tài khoản di động của bạn. Rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bị trừ tiền “oan” nếu không tìm hiểu và chú ý. Cùng tổng đài Vinaphone tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.
Tại sao bị trừ tiền điện thoại Vinaphone?
Trước hết, thuê bao di động cần xác định nguyên nhân tài khoản bị trừ tiền. Dưới đây là 2 nguyên nhân mà bạn có thể đang gặp phải:
1. Do gói cước tự động gia hạn
Hiện nay, các gói cước được thiết kế tính năng gia hạn tự động mà không thông báo về SMS. Tính năng này tuy tiện lợi nhưng rất nhiều thuê bao di động vì vậy mà không chú ý đến và bị trừ cước phí gia hạn.
Một lý do khác nữa mà nhiều khách hàng không để ý tới. Nhà mạng triển khai một số gói cước với ưu đãi miễn cước phí trong chu kỳ đầu tiên và tính cước phí từ chu kỳ thứ 2 trở đi. Vì vậy, nếu không lưu ý, bạn sẽ bị mất phí gia hạn gói cước.
Phát sinh vượt gói cũng làm tài khoản của bạn bị trừ tiền. Bạn đăng ký gói cước trước đó nhưng lỡ sử dụng hết ưu đãi trước thời hạn.
2. Đăng ký các dịch vụ mở rộng
Có một số dịch vụ mà sim tự đăng ký sẵn cho bạn như nhạc chờ, tin nhắn gọi, hay cuộc gọi lỡ MCA. Những dịch vụ này bạn cũng phải trả phí nên tài khoản sẽ bị trừ tiền. Chưa hết, đôi khi bạn vô tình chạm vào chương trình quảng cáo trên trình duyệt web, vô tình tài khoản sẽ bị “thâm hụt”.
Cách kiểm tra tài khoản Vinaphone bị trừ tiền
Bạn đã có câu trả lời tại sao bị trừ tiền điện thoại Vinaphone, vậy cùng tổng đài Vinaphone tìm hiểu cách khắc phục nhé. Để giảm tình trạng bị trừ tiền không rõ lý do, điều tiên quyết mà người dùng cần đó là kiểm soát và kiểm tra tài khoản thường xuyên. Tham khảo một vài cách kiểm tra tài khoản Vinaphone bị trừ tiền dưới đây nhé:
1. Kiểm tra bằng cú pháp SMS
Cách làm phổ thông nhất mà ai cũng biết đó là soạn tin theo cú pháp. Muốn kiểm tra tài khoản bị trừ tiền, bạn chỉ cần soạn tin: TK gửi 123.
2. Kiểm tra bằng thao tác USSD
Thao tác USSD có thể hiểu đơn giản là thực hiện thao tác bấm trên bàn phím máy điện thoại. Cách làm cũng rất nhanh gọn với 2 bước như sau:
Bước 1: Thao tác bấm *123#
Bước 2: Chọn số 1, danh sách các dịch vụ đang sử dụng sẽ hiện ra. Sau đó, bạn có thể hủy dịch vụ.
3. Kiểm tra qua app My VNPT
Sử dụng app là sự lựa chọn thông minh và tiện lợi nhất hiện nay. Khách hàng có thể kiểm tra cước phí phát sinh chỉ với 1 ứng dụng.
Bước 1: Vào app My VNPT. Thực hiện đăng ký/đăng nhập tài khoản bằng số điện thoại Vinaphone đang dùng.
Bước 2: Tìm mục Menu với biểu tượng 3 dấu gạch ngang. Tiếp đó, chọn Quản lý tài khoản/hợp đồng/gói cước.
Bước 3: Để kiểm tra tài khoản bạn chọn Lịch sử sử dụng và nhấn Lấy mã. Sau đó, kết quả giao dịch, chi tiêu sẽ hiện ra. Như vậy, bạn đã tra cứu thành công rồi.
4. Kiểm tra qua tổng đài 18001091
Ngoài 3 cách trên, khách hàng có thể nhờ sự trợ giúp từ tổng đài Vinaphone. Liên hệ hotline: 18001091. Đây là đường dây nóng chăm sóc khách hàng của nhà mạng. Trực 24/7, tổng đài viên luôn sẵn sàng hỗ trợ các thuê bao giải đáp thắc mắc về dịch vụ.
Trên đây là nhưng nguyên nhân dẫn đến bị trừ tiền điện thoại mạng Vinaphone và cách khắc phục. Nếu các bạn gặp trường hợp trên thì hãy áp dụng ngay theo hướng dẫn nhé.