Nhắc đến dịch vụ 3G Vinaphone dành riêng cho Mobile Internet chắc hẳn đối với người dùng điện thoại di động không còn thấy xa lạ nữa đúng không nào! Mặc dù là vậy nhưng vẫn còn nhiều người dùng đặt ra nhiều câu hỏi thắc mắc vì chưa hiểu rõ về dịch vụ như: 3G là gì?, Với điều kiện nào thì tôi có thể sử dụng dịch vụ Mobile Internet ?, Làm thế nào để tôi cài đặt cấu hình GPRS?…

Câu hỏi 1: 3G là gì?

– Xin trả lời: 3G là mạng viễn thông thế hệ thứ 3 cho phép người dùng truy cập internet mỗi ngày trên điện thoại di động, máy tính qua USB 3G hay các thiết bị có khe cài sim Tablet, Ipad với tốc độ tối đa cao hơn nhiều (14.4Mbps) so với mạng 2G (114 Kbps).

Câu hỏi 2: Với điều kiện nào thì tôi có thể sử dụng dịch vụ Mobile Internet của 3g Vinaphone?

– Xin trả lời: Để có thể sử dụng Mobile Internet 3G Vinaphone các bạn cần có đủ 3 điều kiện dưới đây:

+ Điện thoại di động của bạn cần có hỗ trợ truy cập Internet (3G/EDGE/GPRS) và sau đó bạn cần cài đặt cấu hình GPRS.

+Thuê bao của bạn phải nằm vùng phủ sóng GPRS/EDGE/3G của mạng VinaPhone.

Câu hỏi 3: Làm thế nào để tôi cài đặt cấu hình GPRS cho điện thoại di động?

– Xin trả lời: Bạn hãy soạn tin: GPRS gửi 333 (tin nhắn hoàn toàn miễn phí) sau đó tiếp tục làm theo hướng dẫn để cài đặt cấu hình GPRS. Hoặc bạn cài đặt lại bằng tay cấu hình điểm truy cập APN (Access Point Name) với các thông số chi tiết sau: APN: m3-world, user: mms; pass: mms.

Câu hỏi 4: Làm thế nào để tôi có thể cài đặt lại chế độ mạng của điện thoại di động để sử dụng dịch vụ trên mạng 3G Vinaphone?

– Xin trả lời: Để cài đặt lại chế độ mạng để sử dụng dịch vụ trên 3G rất đơn giản các bạn hãy ghi nhớ cách hướng dẫn dưới đây:

+ Bước 1: bạn lần lượt vào các mục (các dòng điện thoại khác nhau có thể khác nhau): Cài đặt (hoặc Settings)/ Cài đặt cho máy (hoặc Phone)/ Kiểu mạng (hoặc Network mode).

+ Bước 2: Chọn chế độ mạng kép 3G&2G (hoặc Dual mode) ở chế độ này cho phép bạn sử dụng dịch vụ dưới chế độ 3G và tự động chuyển sang sóng 2G tại những khu vực không có sóng 3G.

Câu hỏi 5: Làm thế nào để biết lưu lượng còn lại của gói cước 3g Vinaphone mà tôi đang sử dụng?

– Xin trả lời: Bạn soạn tin: DATA gửi 888, sau khi gửi tin nhắn hệ thống tổng đài sẽ gửi lại toàn bộ thông tin gói cước mà bạn đang sử dụng gồm dung lượng miễn phí còn lại và thời gian hết hạn của gói cước.

Câu hỏi 6: Sau khi đã soạn tin hủy gói cước thì tôi có được sử dụng số dung lượng miễn phí còn lại nữa không?

– Xin trả lời: Có 2 trường hợp:

+ Hủy một trong các gói cước M10, M25, M50, M120 thì bạn vẫn được tiếp tục sử dụng hết lưu lượng miễn phí còn lại trong thời hạn hiệu lực của gói cước cũ.

+ Hủy một trong các gói MAX, MAXS, MAX100, MAX200 dung lượng data gói cước sẽ ngay lập tức bị hủy sau đó và không được bảo lưu.

Câu hỏi 7: Tôi có phải đăng ký lại khi gói cước 3G Vinaphone đang sử dụng khi sắp hết thời hạn hay không?

– Xin trả lời: Bạn sẽ không cần đăng ký lại các gói cước tự động gia hạn như: M10, M25, M50, M120 và Max, Max100, Max200, Maxs vì hệ thống sẽ tự động gia hạn gói cước cho bạn khi hết tháng.

Câu hỏi 8: Hiệu lực các gói cước dịch vụ Mobile internet được tính như thế nào? và cách thức VinaPhone trừ cước thuê bao dịch vụ như thế nào?

– Xin trả lời:

+ Thuê bao trả trước Vinaphone: Các gói theo tháng M10, M25, M50, M120 và Max, Max100, Max200, Maxs là 30 ngày kể từ thời điểm đăng ký thành công.

+ Thuê bao trả sau của Vinaphone: Thời hạn các gói tháng M10, M25, M50, M120 và Max, Max100, Max200, Maxs được tính theo tháng dương lịch, riêng đối với tháng đầu tiên hệ thống tổng đài sẽ tính theo số ngày còn lại của tháng kể từ thời điểm đăng ký.

Câu hỏi 9: Tôi sẽ phải mất phí bao nhiêu khi gửi tin đăng ký và hủy đăng ký các gói cước 3g Vinaphone?

–Xin trả lời: Bạn sẽ hoàn toàn không mất phí khi gửi tin nhắn đăng ký và hủy đăng ký các gói cước 3g Vinaphone.

Những thắc mắc về đăng ký 3g Vinaphone hay muốn biết thêm thông tin chi tiết từng gói cước bạn hãy gọi đến đường dây nóng hotline 19001595 để được tư vấn thêm nhé!