Tiktok là mạng xã hội Hot nhất nhì hiện nay, số lượng người dùng ngày càng tăng. Đặc biệt số lượng người dùng trẻ rất đông đảo. Tuy nhiên hiện nay Tiktok đã giới hạn độ tuổi sử dụng ứng dụng này. Vì vậy nếu thông tin ngày sinh sai, có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Vì vậy cần đổi ngày sinh Tiktok để phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng.

Tìm hiểu độ tuổi giới hạn của Tiktok

TikTok hiện đang là một mạng xã hội rất phổ biến đối với giới trẻ ngày nay, được xây dựng dựa trên việc chia sẻ và đăng tải các video ngắn. Số lượng video trên TikTok vô cùng đa dạng và khổng lồ, bao gồm nhiều loại nội dung khác nhau. Vì thế, TikTok đặt mục tiêu quản lý nội dung của mình sao cho phù hợp với độ tuổi và mang tính thân thiện đối với người dùng.

TikTok đã thiết lập một bộ quy định cộng đồng để đảm bảo rằng người dùng ở mọi độ tuổi có thể xem những nội dung phù hợp với lứa tuổi của mình. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho những người dùng nhỏ tuổi, TikTok đã áp đặt giới hạn độ tuổi cho các tài khoản người dùng.

Để trở thành thành viên của TikTok, yêu cầu độ tuổi tối thiểu là 13 tuổi. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không đăng ký tài khoản TikTok, bạn vẫn có thể tải xuống ứng dụng và xem các video. Tuy nhiên, theo cách này, bạn sẽ không thể truy cập vào các nội dung yêu thích và phù hợp với bạn, và bạn cũng sẽ bị hạn chế trong việc tương tác với nội dung hoặc truy cập vào hầu hết các tính năng trên TikTok.

TikTok đã cung cấp hướng dẫn cụ thể hơn về yêu cầu độ tuổi của họ bằng cách đặt tất cả các hồ sơ dưới 16 tuổi vào chế độ riêng tư. Do đó, nếu bạn vô tình nhập sai ngày sinh của mình hoặc muốn thay đổi giới hạn độ tuổi trên tài khoản đã đăng ký trước đó, bạn cần thay đổi ngày sinh trong cài đặt của TikTok.

Cách thay đổi ngày sinh trên Tiktok đơn giản nhất

Để thay đổi thông tin ngày sinh trên Tiktok, bạn hãy làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập tài khoản Tiktok, nhấp vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc phải màn hình.

Bước 2: Chọn Cài đặt và quyền riêng tư.

Bước 3: Chọn Quyền riêng tư.

Bước 4: Chọn thông tin người dùng.

Bước 5: Vào mục Ngày sinh và nhập thông tin ngày sinh, sau đó xác nhận Lưu.

Một số lưu ý khi đổi ngày sinh trên Tiktok

Khi bạn muốn chỉnh sửa thông tin ngày tháng năm sinh trên TikTok, hãy lưu ý các quy định sau đây:

  1. Sau khi hoàn thành quá trình thay đổi ngày tháng năm sinh, TikTok sẽ cập nhật thông tin chỉnh sửa trong phần hồ sơ của bạn.
  2. Việc chỉnh sửa ngày tháng năm sinh sẽ được bảo mật và chỉ có chủ sở hữu tài khoản TikTok mới nhận được thông báo từ TikTok về sự thay đổi này.
  3. Mỗi tài khoản chỉ được phép thay đổi thông tin ngày sinh một lần duy nhất trong khoảng thời gian từ 3 đến 6 tháng. Sau thời gian này, bạn mới có thể tiến hành chỉnh sửa lại ngày tháng năm sinh của mình.

Như vậy qua thông tin hướng dẫn trên bài viết, bạn đã có thể thay đổi ngày sinh cực dễ. Lưu ý nắm các quy định của Tiktok khi đổi ngày sinh để không bị khóa tài khoản.