Điều kiện chuyển mạng giữ số của VinaPhone được quy định rất rõ ràng đối với các khách hàng trả trước và trả sau. Trung tâm chuyển mạng Quốc gia (1441) cũng chỉ tiếp nhận xử lý yêu cầu đăng ký chuyển mạng cho những thuê bao được nhà mạng phê duyệt là đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện chuyển mạng giữ nguyên số. Cùng cập nhật thông tin quy định cụ thể trong bài dưới đây nhé.

Các điều kiện chuyển mạng giữ số của VinaPhone cần biết

  • Là thuê bao đang hoạt động 2 chiều

Điều kiện quan trọng nhất khi chuyển mạng giữ số là bạn phải là thuê bao đang hoạt động bình thường. Bạn phải đang hoạt động 2 chiều mà không bị gián đoạn.

  • Thông tin thuê bao phải đầy đủ

Thông tin thuê bao đăng ký chuyển mạng trùng khớp với thông tin thuê bao đăng ký tại nhà mạng chuyển đi. Bao gồm: Số giấy tờ, đối tượng khách hàng (cá nhân/doanh nghiệp), hình thức sử dụng (trả trước/trả sau). Để tra cứu thông tin, khách hàng nhắn tin TTTB gửi 1414.

  • Thuê bao không vi phạm hợp đồng, cam kết với nhà mạng chuyển đi

Các cam kết hợp đồng bạn phải chủ động kiểm tra trước khi đăng ký chuyển mạng. Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài CSKH của nhà mạng bạn đang dùng.

  • Thuê bao không trong quá trình tranh chấp, chuyển quyền sở hữu; không vướng các vấn đề pháp lý.

Các trường hợp này nếu vướng phải thì đều không được chuyển mạng giữ số. Các trường hợp vướng pháp lý: số thuê bao đang bị truy tố, rao vặt trái phép, SMS spam.

  • Tổng nợ cước và cước nóng phát sinh trong tháng thực hiện chuyển mạng của thuê bao < 500.000 VNĐ

Hoàn tất các khoản cước còn nợ để được chuyển mạng giữ số nhé. Các khoản nợ cước phát sinh trong tháng bé hơn 500.000đ đều cần được thanh toán trước khi chuyển mạng.

  • Thuê bao có dịch vụ chuyển vùng quốc tế và sử dụng sóng của mạng di động nước ngoài lớn hơn 60 ngày tính đến thời điểm đăng ký chuyển mạng

Sau 60 ngày thì bạn mới có thể chuyển mạng được bạn nhé!

  • Các thuê bao chung một hợp đồng phải thực hiện đồng thời trong một yêu cầu chuyển mạng

Có nhiều thuê bao đều chung 1 hợp đồng chưa hết thời hạn thì bạn cũng không chuyển được mạng.

  • Số lượng thuê bao trong một yêu cầu chuyển mạng không được vượt quá số lượng theo quy định

Số lượng thuê bao trong một yêu cầu chuyển mạng theo quy định: tối đa 3 thuê bao đối với cá nhân và 100 thuê bao đối với tổ chức/ doanh nghiệp.

  • Thuê bao hoạt động 180 ngày kể từ lần kích hoạt gần nhất

Thuê bao hoạt động 180 ngày kể từ lần kích hoạt gần nhất (không tính việc thay đổi thông tin, đổi loại hình từ trả trước sang trả sau (hoặc ngược lại) hoặc chuyển quyền sử dụng).

  • Thuê bao có thời gian chuyển mạng gần nhất tối thiểu 90 ngày

Thuê bao có thời gian chuyển mạng gần nhất tối thiểu 90 ngày và không trong quá trình xử lý chuyển mạng của một yêu cầu khác.

Mất bao lâu thì mới chuyển mạng giữ số thành công?

  • Sau khi đã hoàn tất các thủ tục chuyển mạng và gửi tin nhắn YCCM đến 1441 (Trung tâm Chuyển mạng Quốc gia) nhà mạng chuyển đi sẽ có tối đa 8h làm việc để gửi lại kết quả kiểm tra điều kiện chuyển mạng của thuê bao.
  • Thuê bao đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định trên sẽ được nhà mạng chuyển đi đồng ý. Khách hàng sẽ được Trung tâm Chuyển mạng Quốc gia thông báo lịch chuyển mạng giữ số, tối đa sau 3 ngày làm việc.

Lưu ý: Chỉ cần không đáp ứng được 1 trong số các điều kiện trên thì nhà mạng chuyển đi sẽ từ chối yêu cầu chuyển mạng giữ số của thuê bao bạn.